Thứ Ba, 21 tháng 5, 2013

Sự khác biệt giữa nokia lumia 620 và 520

Vào ngày 25/3, Nokia chính thức bán ra thị trường Việt Nam điện thoại Lumia 520 chạy hệ điều hành Windows Phone 8. Điều đáng chú ý nhất có lẽ là chiếc Lumia 520 có nhiều điểm tương đương thậm chí vượt trội nokia lumia 620 trong khi giá bán lại rẻ hơn khá nhiều. Chính vì thế chắc chắn sẽ nhiều người đặt câu hỏi, hai máy này có gì khác nhau?

Nhìn vào bảng so sánh các thông số kĩ thuật có thể thấy hai máy sử dụng chung khá nhiều thành phần, đặc biệt là các thông số liên quan đến hiệu năng xử lý như bộ vi xử lý ứng dụng, vi xử lý đồ họa, bộ nhớ RAM và bộ nhớ lưu trữ cũng như phiên bản hệ điều hành Windows Phone 8.

Ở các thông số khác, Lumia 520 ghi điểm ở nhiều hạng mục hơn. Trong đó, đáng chú ý hơn cả là kích thước màn hình của Lumia 520 lớn hơn nokia lumia 620 (5,26%), pin to hơn (130 mAh), thân máy mỏng nhẹ hơn và giá rẻ hơn khá nhiều (1,34 triệu đồng). Ngoài ra, điện thoại này hỗ trợ công nghệ cảm ứng siêu nhạy, cho phép người sử dụng điều khiển trên màn hình cảm ứng cả khi đeo găng tay.


Nokia lumia 620 cũng có một số ưu thế, như mật độ điểm ảnh cao hơn lumia 520, camera phía sau có đèn LED flash để trợ sáng khi chụp ở môi trường thiếu sáng, có thêm camera VGA phía trước để hỗ trợ đàm thoại video và có NFC. Tuy vậy, các ưu thế của nokia lumia 620 có vẻ mờ nhạt hơn. Ngoài đèn LED flash, camera ở phía trước và NFC là những thành phần tương đối ít người dùng trong thực tế. Nokia lumia 620 cũng có ưu điểm nữa không được liệt kê trong bảng so sánh là máy có hỗ trợ ứng dụng Here City Lens, còn Lumia 520 không có ứng dụng này do thiếu cảm biến con quay hồi chuyển.

Tóm lại, cả hai có nhiều điểm chung và khác biệt. Ở khía cạnh hiệu năng sử dụng, cả hai đều dùng chung vi xử lý, bộ nhớ RAM và có cùng độ phân giải màn hình. Cả hai máy cũng cùng sở hữu dung lượng bộ nhớ lưu trữ gồm cả khe cắm thẻ nhớ microSD và có thể quay phim chất lượng phân giải HD. Những khác biệt đáng chú ý đặc biệt nhất là kích thước màn hình, dung lượng pin và giá bán của máy. Nếu bạn không cần đến camera trước trên máy, đèn LED flash trợ sáng cho camera phía sau và NFC thì Lumia 520 là máy đáng lựa chọn hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét